วันเสาร์ที่ 8 กันยายน พ.ศ. 2555

เทคโนโลยีคอมพิวเตอร์ในอนาคต

คอมพิวเตอร์ 3 มิติ แบบที่ไม่ต้องใช้แว่นตา


                หากคุณเป็นคนหนึ่งที่กำลังมองหาพีซี 3 มิติ แต่ไม่ต้องการที่จะสวมแว่นตาโดยเฉพาะ โชคเข้าข้างแล้ว เมื่อฟูจิซึเตรียมทำการเปิดตัวเครื่องเดสก์ทอปพีซี all-in-one เครื่องแรกของโลกที่รองรับระบบ 3 มิติ ขนิดที่ไม่ต้องสวมแว่นตาให้อึดอัดรำคาญใจอีกต่อไป โดยฟูจิซึได้ ออกประกาศเมื่อวานนี้ว่า จะทำการเปิดตัวเครื่องคอมพิวเตอร์เดสก์ทอปพีซี all-in-one เครื่องแรกของโลก ที่ไม่ต้องสวมแว่นตา 3 มิติโดยเฉพาะในขณะรับชม
ซึ่งจะมีกำหนดเปิดตัวครั้งแรกที่ญี่ปุ่นในวันที่ 25 กุมภาพันธ์ที่จะถึงนี้ โดยจะใช้ชื่อว่า Fujitsu Esprimo FH99/CM ซึ่งจะมีหน้าจอขนาด 23 นิ้ว รองรับการแสดงผลภาพที่ความละเอียด 1,920×1,080 พิกเซล และขับเคลื่อนด้วยพลังชิพ Intel i7 โปรเซสเซอร์ โดยสเปกภายในจะประกอบไปด้วย แรมขนาด 4GB พื้นที่ฮาร์ดดิสก์ขนาดสูงสุดถึง 2TB รองรับการ์ดจอภายใน และไดรฟ์บลูเรย์ อ้างอิงข้อมูลมาจาก PClaunches.com และอีกหลายๆแหล่งข่าว โดยจะมี TV tuner ไว้ช่วยให้ผู้ชมสามารถรับชมและบันทึกรายการทีวีที่ชื่นชอบได้ นอกจากคุณสมบัติดังกล่าวแล้ว Esprimo FH99 ยังจะนำเสนอการเชื่อมต่ออีเทอร์เน็ตและ 802.11b/g/n Wi-Fi พร้อมรองรับช่องต่อ USB 3.0 ports จำนวน 2 ช่อง, SD card slot, พอร์ท HDMI และมีเว็บแคมในตัว นอกจากนี้ ทางบริษัทยังได้จัดโปรโมชั่นพิเศษเพื่อเอาใจลูกค้าอีก ด้วยการแถมแผ่นก็อปปี้ภาพยนตร์ “Disney’s Christmas Carol” เวอร์ชั่น 3 มิติ ที่ได้รับการแปลเป็นภาษาญี่ปุ่นแล้วให้อีก 1 เรื่องด้วย

ฟูจิซึ เปิดตัวจอคอมพิวเตอร์ 3 มิติ ไม่ต้องใช้แว่นสามมิติ


                            นับตั้งแต่มีภาพยนตร์ 3 มิติออกมา ผู้ผลิตโทรทัศน์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ต่างพากันผลิตอุปกรณ์เพื่อมารองรับ  ล่าสุด ฟูจิซึ บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าของญี่ปุ่นได้เปิดตัว จอคอมพิวเตอร์ รุ่น เอสพรีโม่ เอฟเอช ไนน์ตี้ไนน์ ซีเอ็ม ที่จะมีวงจรแปลงภาพเป็น 3 มิติ ซึ่งสามารถทำให้ผู้ใช้ชมภาพ 3 มิติต่างๆ ได้โดยไม่ต้องใช้แว่น 3 มิติ ด้านโตชิโระ โอบิทซึ วิศวกร ของฟูจิซึ กล่าวว่า ผลิตภัณฑ์ดังกล่าว จะทำให้คนในครอบครัวสามารถแบ่งปันความตื่นตาตื่นใจร่วมกันได้     สำหรับจอคอมพิวเตอร์ 3 มิติที่ดูได้โดยไม่ต้องใช้แว่นของฟูจิซึ มีกำหนดออกวางตลาดในญี่ปุ่นในวันที่ 25 มกราคม จากนั้น นำออกวางจำหน่ายไปทั่วโลก ทั้งนี้ ญี่ปุ่นยังเป็นชาติชั้นนำมาด้านเทคโนโลยี 3 มิติ โดยเมื่อเดือนธันวาคม โตชิบา บริษัทผู้ผลิตเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำ เพิ่งจะเปิดตัวโทรทัศน์ 3 มิติที่ดูได้โดยไม่ต้องใช้แว่นเช่นกัน ขณะที่ฟูจิซึ ก็เพิ่งเปิดตัวจอคอมพิวเตอร์ 3 มิติเมื่อไม่นานมานี้
 Source : นับตั้งแต่มีภาพยนตร์ 3 มิติออกมา ผู้ผลิตโทรทัศน์และอุปกรณ์ที่เกี่ยวข้อง ต่างพากันผลิตอุปกรณ์เพื่อมารองรับ


 VIDEO : Fujitsu launches its first PC with full 3D Experience (Watch and Record)


Microsoft  โชว์คอมพิวเตอร์  มิติ  ใช้มือทำงานโดยไม่ผ่านเมาส์

             โดยต้นแบบจะประกอบไปด้วยจอ Oled แบบโปร่งใสที่มองทะลุได้ แสดงผลภาพเป็น 3 มิติ ทำงานร่วมกับอุปกรณ์จับความเคลื่อนไหว Kinect ตัวเครื่องจะมีแค่หน้าจอและคียบอร์ดเท่านั้น ไม่มีเมาส์
จากคลิปที่สาธิต จะเห็นว่าเราสามารถจับวัตถุและเลื่อนไปมาได้บนหน้าจอได้ทันที และสามารถเลื่อนหน้าต่างการทำงานต่างๆได้บบ 3 มิติ ได้ด้วย 
อย่างไรก็ตาม ยังต้องพัฒนาอีกเยอะกว่าจะออกสู่ตลาดได้ครับ แต่เชื่อว่าไม่นานอย่างแน่นอน ที่เทคโนโลยีที่เราเคยเห็นบนอนาคตในโลกภาพยนตร์ จะใกล้ความเป็นจริงครับ

ที่มา:ที่มา : http://news.cnet.com/8301-17938_105-57387057-1/microsofts-3d-computer-offers-a-world-for-your-hands/
                       http://music.voicetv.co.th/mv/2081



ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น